AIRPORT RAIL LINK
โครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
(AIRPORT RAIL LINK) สร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อ ให้บริการ
รับ-ส่งผู้โดยสารภายในเมืองที่จะเดินทางไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้
สะดวก รวดเร็ว และคล่องตัวมากขึ้นเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการคมนาคม
พร้อมทั้งช่วยลดปัญหาการจราจรที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยให้บริการในระบบ
รถไฟฟ้าความเร็ว 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่งบนทางยกระดับเลียบทาง
รถไฟสายตะวันออกระยะทางประมาณ 28 กิโลเมตร
(AIRPORT RAIL LINK) สร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อ ให้บริการ
รับ-ส่งผู้โดยสารภายในเมืองที่จะเดินทางไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้
สะดวก รวดเร็ว และคล่องตัวมากขึ้นเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการคมนาคม
พร้อมทั้งช่วยลดปัญหาการจราจรที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยให้บริการในระบบ
รถไฟฟ้าความเร็ว 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่งบนทางยกระดับเลียบทาง
รถไฟสายตะวันออกระยะทางประมาณ 28 กิโลเมตร
เป็นสถานียกระดับ 7 แห่ง สถานีใต้ดิน 1 แห่ง รวมทั้งสิ้น 8 สถานี ประกอบด้วย สถานีพญาไท ราชปรารภมักกะสัน (ตั้งอยู่ภายในสถานีรับ-ส่งผู้โดยสารอากาศยาน
ในเมือง) รามคำแหง หัวหมาก บ้านทับช้าง ลาดกระบัง สุวรรณภูมิ (ใต้ดิน)
สามารถรองรับผู้โดยสารได้จำนวน 14,000 – 50,000 คนต่อวันต่อทิศทาง
ผู้โดยสารที่จะเดินทางสามารถเลือกใช้บริการได้ 2 ระบบ
รถไฟฟ้าด่วนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (SA EXPRESS) ให้บริการ
จากสถานีมักกะสัน (ต้นทาง) – สุวรรณภูมิ (ปลายทาง) ภายใน 15 นาที โดยไม่
หยุดรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างทาง เปิดให้บริการทั้งหมด 4 ขบวน โดยแต่ละ
ขบวนประกอบด้วยตู้โดยสาร 3 ตู้ และตู้ขนส่งสัมภาระ 1 ตู้ มีที่นั่งให้บริการ
ผู้โดยสาร จำนวน 170 ที่นั่ง
จากสถานีมักกะสัน (ต้นทาง) – สุวรรณภูมิ (ปลายทาง) ภายใน 15 นาที โดยไม่
หยุดรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างทาง เปิดให้บริการทั้งหมด 4 ขบวน โดยแต่ละ
ขบวนประกอบด้วยตู้โดยสาร 3 ตู้ และตู้ขนส่งสัมภาระ 1 ตู้ มีที่นั่งให้บริการ
ผู้โดยสาร จำนวน 170 ที่นั่ง
รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (SA CITY LINE) ให้บริการจาก
สถานีพญาไท – สุวรรณภูมิ ภายใน 30 นาที โดยจอดรับ-ส่งผู้โดยสารทุกสถานี
เปิดให้บริการทั้งหมด 5 ขบวน แต่ละขบวนประกอบด้วย ตู้โดยสาร 3 ตู้ สามารถ
ให้บริการผู้โดยสารประมาณ 745 คนต่อขบวน
สถานีพญาไท – สุวรรณภูมิ ภายใน 30 นาที โดยจอดรับ-ส่งผู้โดยสารทุกสถานี
เปิดให้บริการทั้งหมด 5 ขบวน แต่ละขบวนประกอบด้วย ตู้โดยสาร 3 ตู้ สามารถ
ให้บริการผู้โดยสารประมาณ 745 คนต่อขบวน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น